เด็กชายวัย 13 ตามพระบิณฑบาตรขอข้าวเลี้ยงพ่อแม่-น้องสาว ป่วยเจ้าหญิงนิทราหาสาเหตุไม่ได้ ครอบครัวยากจน วอนผู้ใจบุญช่วย!!


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสายไหม โพตะมี รองผู้อำนวยการร.ร.ประสาทวิทย์ เขตเทศบาลเมืองเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีเด็กหญิงอายุ 5 ปี จู่ๆ ป่วยมีอาการเกร็งแล้วกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราไม่สามารถช่วยตัวเองได้ พ่อไม่สามารถทำงานได้ต้องมาเฝ้าลูก ขณะที่แม่ต้องทำงานคนเดียว ที่สำคัญพี่ชายอายุ13 ปี ต้องออกไปบิณฑบาตกับพระ เพื่อนำข้าวมาให้พ่อแม่และน้องรับประทานประทังชีวิต เนื่องจากรายได้ไม่พอ อยากให้สังคมช่วยเหลือ

จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 79/3 หมู่ 2 ต.เจ้าเสด็จ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พบบ้านหลังกล่าวอยู่ติดคลองเจ้าเจ็ดและน้ำกำลังสูงขึ้นใกล้ท่วมแล้ว โดยเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น สภาพบ้านเก่ามาก พบกลางบ้านมีนายรังสรรค์ ดวงดารา อายุ 42 ปี และนางมณฑา เกตุโชติ อายุ 39 ปีสองสามีภรรยากำลังนั่งดูแลลูกสาวคือ ด.ญ.ลลิดา หรือน้องน้ำ เกตุโชติ อายุ 5 ปีนักเรียนชั้นอนุบาล ร.ร.วัดเจ้าเจ็ดนอก อ.เสนา ซึ่งอยู่ในอาการนอนหลับนิ่งสนิทที่คอมีการเจาะเพื่อระบายอากาศหายใจ และที่ท้องมีการเจาะเพื่อที่จะให้อาหาร โดยนายรังสรรค์ผู้เป็นพ่อพยายามที่จะเรียกให้ลูกตื่นขึ้นมาให้ผู้สื่อข่าวได้ดู แต่ก็ไม่เป็นผล


นายรังสรรค์ เผยด้วยน้ำตาคลอว่า ลูกสาวเป็นเด็กร่าเริงก่อนหน้าที่จะล้มป่วยขณะอยู่ที่โรงเรียนตามปกติ ปรากฏว่าช่วงบ่ายวันที่ 4 มี.ค. 59 ครูได้ให้น้องน้ำนอนหลับเหมือนเด็กคนอื่นๆทั่วไป แต่เมื่อได้เวลาตื่นปรากฏว่าน้องน้ำไม่ยอมตื่น ครูจึงทำการปลุกแต่คราวนี้ไม่เหมือนทุกวัน น้องน้ำมีอาการเกร็งทั้งตัวเหมือนอาการชักทั้งที่ตายังหลับอยู่ ครูพยายามช่วยเหลือนำส่งรพ.เสนาแล้วนำส่งต่อรพ.จุฬาฯ ไปนอนอยู่สองเดือนเศษจึงกลับมา โดยแพทย์ยังไม่สรุปเรื่องอาการเพียงแต่บอกว่าน้องน้ำมีอาการสมองมีลักษณะเล็กลงหรือฝ่อลง ทำให้ขาดออกซิเจนเลี้ยงในสมอง จึงทำได้แค่นัดมาดูอาการ โดยเป็นเวลา 7 เดือนแล้วที่ให้น้องน้ำนอนอย่างนี้ โดยมีท่อหายใจและให้อาหารทางสายยาง ซึ่งน้องน้ำจะนอนนานมาก เวลาตื่นขึ้นก็จะมีการเกร็งอย่างรุนแรง ซึ่งพ่อแม่พยายามจะช่วยแต่ไม่ทราบจะทำอย่างไร ทุกวันนี้ห่วงเรื่องการติดเชื้อบริเวณทางเดินหายใจและให้อาหารต้องดูแลอย่างใกล้ชิด จนพ่อไม่สามารถที่จะไปทำงานรับจ้างทั่วไปได้เหมือนก่อน ส่วนแม่เป็นลูกจ้างชั่วคราวของรพ.เสนา มีรายได้เดือนละ 7 พันบาท ทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายสูงมากต้องซื้อแพมเพิสเยอะมาก เพราะลูกช่วยตัวเองไม่ได้ อาหารก็ต้องซื้อผักฟักทอง กล้วยตามที่แพทย์สั่งนำมาบด ทำให้ครอบครัวลำบากมาก ตนอยากให้ลูกฟื้นมาเหมือนคนอื่น ทุกวันยังมีความหวังเวลาเห็นเพื่อนๆ ลูกไปโรงเรียนก็จะแอบไปเสียใจร้องไห้ประจำ


นายรังสรรค์ กล่าวต่อด้วยว่า ทุกวันนี้ตอนเช้าได้กินข้าวจากการที่ลูกชายพี่ของน้องน้ำคือด.ช.วราวุฒิ ดวงดารา อายุ 13 ปีนักเรียนชั้น ม.1 ร.ร.เสนา”เสนาประสิทธิ์” ต้องตื่นตีห้าไปเดินช่วยพระถือข้าวของรับบิณฑบาตเพื่อที่จะได้ขอแบ่งข้าวปลาอาหารมาให้พ่อแม่ตอนเช้ารับประทานและบางส่วนก็ให้น้อง ซึ่งเป็นอย่างนี้มานาน 7 เดือนแล้ว ตนอยากมีอาชีพเสริมที่รับจ้างทำงานอยู่กับบ้านเพื่อดูแลลูกและอยากขอความช่วยเหลือจากผู้มีจิตเมตตา เนื่องจากตอนนี้ต้องใช้เงินในการพาไปหาหมอที่รพ.จุฬาตานัด โดยต้องเหมารถครั้งละ 1,500 บาท ซึ่งผู้ที่จะช่วยเหลือ บริจาคเงินเข้าบัญชีนางมณฑาเกตุโชติ ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออมทรัพย์เลขที่980-669-7103

Previous
Next Post »