ใครขับ “รถแต่ง” ต้องรู้!! ไม่อยากโดนใบสั่งอ่านด่วน!! วิธีการเอาตัวรอดจาก “ด่านตรวจ” เพียงแค่เราทำแบบนี้!!! ง่ายๆแค่นี้ก็ไม่เสียตังค์…

ถ้าเราทำถูกกฏหมายแล้ว ไม่ว่าจะรถอะไรก็ไม่มีใครเอาผิดเราได้ ขอเพียงแค่รู้ว่าควรแก้ไขปัญหายังไง ตำรวจท่านก็ทำหน้าที่ของท่าน เราเองในฐานะคนชอบรถแต่งก็ควรทำให้ถุกต้องตามกฏหมายเพื่อจะได้ไม่มีปัญหากัน

เรียกว่าเป็นบุคคลที่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างมาก เพราะถ้าหากใครจะเเต่งรถก็ต้องทำให้ถูกต้องตามกฏหมาย ชาวสังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพจากสมาชิกเฟซบุ๊คชื่อคุณประพล รัชวัตร์ ได้โพสต์ภาพแชร์ประสบการณ์ที่ถูกตำรวจรุมตรวจทั่วรถแต่ไม่สามารถเอาผิดตนได้

เนื่องจากตนมีหลักฐานรายละเอียดแจ้งการเปลี่ยนสีกับกรมการขนส่งทางบก มีเอกสารเรียบร้อย รวมถึงเอกสารจดแจ้งโหลด และติดแก๊สโดยได้เอาไปให้วิศวกรสามัญสายเครื่องกลเซ็นรับรองให้และได้แจ้งต่อขนส่ง เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรถของตนใส่โรบาร์ 6 จุดแต่ไม่ได้ถอดเบาะหลังส่วนมากที่เห็นโดนจับกันคือ ไม่ใส่เบาะหลังทำให้โดนข้อหาอุปกรณ์ไม่ครบส่วน
โดยรถของตนส่วนมีขนาดล้อ 9นิ้ว ตนก็คิดเองคือตามที่เขียนกันมาว่าห้ามล้อยื่นเกินหลายๆนิ้ว แต่ของตนไม่ถึงนิ้นิ้ว ส่วนของท่อก็ไม่ผิดแต่อย่างใด ทั้งนี้หากเจอเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจอย่าอวดเก่ง อย่าเบ่งและให้คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดีๆเพราะเขาทำตามหน้าที่รวมถึงตนหวังว่าข้อมูลที่แชร์นี้จะเป็นประโยชน์ต่อชาวสังคมออนไลน์ไม่มากก็ น้อย พร้อมทั้งระบุว่ารวมค่าใช้จ่ายดำเนินการเอกสารและแจ้งทั้งหมดแค่ 2000 บาทเอง อยากให้คนทำตามกฎหมายและไม่ใช่เรื่องยุ่งยากแต่อย่างใด
Previous
Next Post »