ขนหัวลุก…!! หลังจากญาติทำการ เผาศพ “ครอบครัวหาญเสมอ ทั้ง 4 ศพ” เหยื่อรถตู้ชนกะบะ!!! ขณะกำลังเผา ชาวบ้านเห็นสิ่งนี้ในกองไฟ และหายไป ต่อหน้าต่อหน้า ทำเอาขนลุกหนักมาก…



เป็นเรื่องราวที่เศร้าโศกเสียใจอย่างมาก และ หวังว่าจะเป็นเรื่องเตือนใจสำหรับคนขับรถตู้อีกหลายๆท่าน แต่อย่างไรก็ตามที เหตุการณ์ครั้งนี้ ก็เสียชีวิตด้วยกันถึง 25 ศพ ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่อาจย้อนคืนได้ ทำให้ญาติๆทุกคนต่างเสียใจ แอดมินขอเป็นกำลังให้กับทุกครอบครัวสู้ต่อไปครับ
นายตึ๋ง สิงขรณ์ ผญบ.หว้า กล่าวว่า ตามประเพณีของชาวกูยโบราณ เมื่อมีการเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ หรือที่เรียกว่า ตายโหง จำนวนหลายศพเช่นนี้ จะทำการเผาศพพร้อมกันเพื่อไม่ให้เกิดสิ่งที่ไม่ดีงามขึ้นในหมู่บ้าน โดยก่อนประกอบพิธีตั้งกองฟอนทั้ง 4 กอง จะจัดเครื่องเซ่นไหว้เจ้าที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในบริเวณเผาศพ เพื่อขอให้การเผาศพเป็นไปด้วยความราบรื่น แต่ชาวบ้านกับเห้นเด็กคลานลงมาจากตะกอนเผาแต่สักพักก็หายไปหาเท่าไรก็ไม่เจอ เป็นที่หน้าสลดใจที่สุด ไม่ให้มีปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด โดยกำหนดเผาศพทั้ง 4 ศพในวันเสาร์ที่ 7 ม.ค. เวลา 14.00 น. ที่วัดบ้านหว้า เชิญ นายอำเภอปรางค์กู่ มาเป็นประธานพิธี และเชิญ หน.ส่วนราชการทุกส่วน สมาชิกชมรมกำนัน ผญบ.นายก อบต.และ ส.อบต. รวมทั้งชาวบ้านหว้า ญาติพี่น้องทุกคนมาร่วมพิธีเผาศพในวันเวลาดังกล่าว

Previous
Next Post »