สังคมสลด! เจอทารกแรกเกิดถูกทิ้งข้างเครื่องซักผ้า ปล่อยให้นอนหนาวนาน 3 ชม.

เมื่อเวลา 04.00น.วันที่ 2 ม.ค. ร.ต.อ.ชัยหาญ พิมพ์จันทร์ ร้อยเวรสภ.มาบตาพุด ระยอง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยหลวงปู่ทิม อิสริโก มาบตาพุด ว่าพบทารกถูกนำมาทิ้งไว้ข้างเครื่อซักผ้าหยอดเหรียญหน้าห้องเช่ากลางซอย 6 ตลาดมาบตาพุด ต.มายตาพุด อ.เมืองระยอง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังยืนมุงกันอยู่ที่บริเวณหน้าร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ จึงเข้าไปตรวจสอบพบทารกเพศชายอายุราว 3 สัปดาห์ ถูกวางไว้กับพื้นข้างเครื่องซักผ้า ห่มด้วยผ้าขนหนูสีฟ้า
สภาพเด็กสวมเสื้อผ้าสีขาวตัวเย็นเพราะอากาศที่หนาวเย็น คาดนำมาทิ้งไว้ไม่ต่ำกว่า 3 ชม. ข้างตัวเด็กพบถุงกระดาษวางอยู่ภายในพบนมผง 1 กระป๋อง และผ้าอ้อม 1 ห่อ จึงรีบประสานแพทย์เวร รพ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ มาบตาพุด มารับตัวไปดูแลและตรวจสภาพร่างกาย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว
จากการสอบถามผู้พบเด็กทารกดังกล่าวเปิดเผยว่า ตนเพิ่งกลับจากทำงานและกำลังจะเข้าบ้านพักที่อยู่ติดกับร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ก็ตกแปลกใจเพราะหันไปเห็นห่อผ้าและถุงกระดาษวางไว้ จึงเข้าไปตรวจสอบก็ต้องตกใจกับภาพของเด็กทารกที่นอนแน่นิ่ง ไม่มีเสียงร้อง จึงรีบอุ้มเด็กขึ้นมาก็พบว่ายังมีชีวิตอยู่ จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่เพื่อให้มาข่วยเหลือทันที ชาวบ้านใกล้เคียงที่มามุงดูต่างโล่งใจที่เด็กปลอดภัย
เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นคาดคงเป็นเด็กวัยรุ่นที่ไม่สามารถเลี้ยงดูได้ จึงนำลูกในไส้ทิ้งไว้โดยไม่คิดว่าจะเกิดอันตรายต่อเด็ก เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณเพื่อหาตัวคนที่นำเด็กทารกมาทิ้งมาดำเนินคดีต่อไป
ชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ต่างวิจารณ์พฤติกรรมของคนที่นำลูกมาทิ้ง โดยไม่สนใจตอกาศที่หนาวเย็น หากไม่มีใครมาพบเด็กอาจเสียชีวิต โดยชาวบ้านยังเรี่ยไรเงินเป็นค่านมให้เด็กจำนวนหนึ่งด้วย
Previous
Next Post »