กราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันแรกของปี 2560 พสกนิกรเข้าคิวล้นสนามหลวง

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรม พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ บริเวณท้องสนามหลวงว่า เนื่องจากสำนักพระราชวังหยุดให้เข้ากราบสักการะ 1 วัน ในวันที่ 1 ม.ค. ทำให้ในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมากราบสักการะเป็นจำนวนมาก และเนื่องจากเป็นวันแรกของปี พ.ศ. 2560 ที่สำนักพระราชวังเปิดให้เข้ากราบสักการะพระบรมศพ ประชาชนจึงอยากมากราบพระบรมศพอย่างใกล้ชิดเพื่อความเป็นสิริมงคล
โดยแถวของประชาชนล้นออกจากเต้นท์ที่ตั้งจุดรอคิวในท้องสนามหลวง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดแถวให้ประชาชนเข้าคิวบนถนนที่บริเวญหน้าศาลฎีกา ถนนราชดำเนินใน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย
ส่วนที่เต็นท์อาหารพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณท้องสนามหลวงฝั่งทิศเหนือ เยื้องกับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ โดยรวมอยู่ภายในศูนย์อาหารบริการประชาชน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ นำอาหาร ขนม ของว่าง และน้ำดื่มพระราชทานมาแจกจ่ายให้ประชาชน
โดยแบ่งเป็นมื้อเช้า เวลา 07.00 น. ประกอบด้วย ข้าวต้มกระดูกแก้ว 1,500 ถ้วย, กาแฟสด 2,500 แก้ว, นมหนองโพ 2,000 กล่อง มื้อกลางวัน เวลา 11.00 น. ประกอบด้วย ข้าวผัดเรนโบว์ 1,000 จาน, เย็นตาโฟทรงเครื่อง 1,000 ถ้วย ข้าวแกงกะหรี่ไก่ทอด 1,000 จาน, ตับหมูทอดกระเทียมราดข้าว 1,000 จาน มื้อบ่าย เวลา 16.00 น. ประกอบด้วย ขนมไทย 1,000 กล่อง แซนวิช 1,000 ชิ้น เฉาก๋วยชากังราว 1,000 ถุง และ มื้อเย็นเวลา 18.00 น. ประกอบด้วย ขนมจีนแกงเขียวหวานกุนเชียง 3,000 จาน พร้อมด้วยน้ำดื่มสมุนไพร 700 ลิตร และน้ำดื่มจิตรลดาให้บริการประชาชนตลอดทั้งวัน
ขณะที่เต็นท์หน่วยแพทย์พระราชทาน โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณท้องสนาม ฝั่งทิศเหนือ บริเวณทางเข้าที่ประชาชนจะเดินเข้ามารอภายในเต็นท์ก่อนเข้ากราบสักการะพระบรมศพ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พร้อมด้วย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ และพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงห่วงใยในพสกนิกรที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีรับสั่งให้มีหน่วยแพทย์พระราชทาน มาดูแลสุขภาพประชาชนเป็นประจำทุกวัน ต่อเนื่องจนครบ 100 วัน
โดยวันนี้มีหน่วยแพทย์ พยาบาล และเภสัชกร จากโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จำนวน 15 คน โรงพยาบาลหนองคาย 5 คน มาให้บริการดูแลประชาชนตลอดทั้งวัน

กด like ติดตาม khaosod.c

Previous
Next Post »